


Giải pháp giao hàng đa kênh giúp nhà bán hàng giải bài toán trong việc tìm kiếm đơn vị vận chuyển phù hợp để tối ưu chi phí và nâng cao trải nghiệm người dùng.
Với nhiều nhà bán hàng đa kênh trên sàn thương mại điện tử và mạng xã hội, việc tìm ra một đơn vị giao vận với biểu phí hợp lý, thời gian giao hàng nhanh và chất lượng dịch vụ tốt là bài toán nan giải. Vì đặc thù kinh doanh đa kênh, nếu không có một đối tác logistics đa nhiệm, người bán hàng sẽ mất nhiều thời gian trong việc phân chia hàng hóa cho các đơn vị vận chuyển, đồng thời, cũng tốn công sức hơn để xác nhận liệu đơn hàng đã an toàn về đến tay chính chủ.
Đỏ mắt tìm đơn vị giao nhận phù hợp
Sau 21h, Ngọc Tâm (19 tuổi, Hà Nội) vẫn miệt mài kiểm tra đơn hàng trên sàn thương mại điện tử và trang cá nhân để đóng gói hàng hóa cho shipper kịp vận chuyển vào sáng sớm mai. Với một Gen Z mới kinh doanh như Tâm, tiêu chí đặt ra để lựa chọn một đối tác giao nhận là chi phí phải chăng vì số vốn chưa nhiều. Ngoài ra, với mặt hàng thời trang, chi phí vận chuyển cao dễ khiến khách hàng chùn bước nên Tâm ưu tiên chọn các đơn vị giao vận giá rẻ.
"Với sàn thương mại điện tử, công việc đơn giản hơn khi chỉ cần đóng đơn và sẽ có người ở đơn vị vận chuyển đến lấy hàng. Các đơn vị vận chuyển của sàn làm việc rất ổn về mặt thời gian, chất lượng cũng như biểu phí giao hàng, nên mình rất an tâm", Tâm chia sẻ.
Tuy nhiên, khi đăng bán trên mạng xã hội, cô gái trẻ phải tự "mò mẫm" để tìm kiếm các đơn vị vận chuyển khách nhau do các đơn vị của sàn chưa nhận giao các đơn ngoại sàn, dẫn đến việc khó quản lý về mặt thời gian cũng như chi phí giao vận.
Để tìm một đơn vị vận chuyển ưng ý, Tâm từng phải tra cứu thông tin của nhiều bên rồi so sánh, kết hợp với việc đọc phản hồi của người dùng. Sau đó, Tâm đăng ký trải nghiệm thử dịch vụ của một vài đơn vị vận chuyển rồi đánh giá chất lượng trên thực tế. Có những ngày, cô gái trẻ phải dành hàng giờ đồng hồ để sắp xếp đơn hàng và giao cho rất nhiều đơn vị vận chuyển cô đang sử dụng. Gặp nhiều khó khăn trong khâu vận hành, cô mong muốn tìm một đối tác giao vận "all-in-one" đáp ứng nhu cầu của mình.